สระบุรี – “ผบช. วีระฯ ผู้บัญชาการพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พร้อมคณะและประธานที่ปรึกษา ดร.มงคลฯ “เปิดอาคารที่ทำการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี

สระบุรี – “ผบช. วีระฯ ผู้บัญชาการพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พร้อมคณะและประธานที่ปรึกษา ดร.มงคลฯ “เปิดอาคารที่ทำการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี

 


วันที่ 7 กันยายน 2565 ที่อาคารที่ทำการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี ตำบลทักกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พลตำรวจโท วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ มาเป็นป็นประธาน โดยมี พลตำรวจโท วิเชียร ตันตะวิริยะ อดีตผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พลตำรวจโท สันติ์ สุขวัจน์ ที่ปรึกษา (สบ 8 ) สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พลตำรวจตรี ภาณุวิชย์ ทองยิ้ม รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พลตำรวจตรี กิตติพันธุ์ จุนทการ รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พลตำรวจตรี ดิเรก ธนานนท์นิวาส ที่ปรึกษา (สบ 7 ) สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พลตำรวจตรีหญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 พลตำรวจตรีชยานนท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ดร. มงคล ศิริพัฒนกุล ประธานที่ปรึกษาพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี

นายดุรงค์ฤทธิ์ ศิริวัฒนพันธ์ นายอำเภอแก่งคอย นายยอดชาย ภูแก้ว ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรี พร้อมข้าราชการตำรวจภูธรในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ข้าราชการ ภาดรัฐและเอกชนพร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติประมาณ 200 คน มาร่วมในพิธีเนื่องในโอกาสเปิดอาคารที่ทำการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรีโดยมี พันตำรวจเอกหญิง เสาวภา พลานนท์ นักวิทยาศาสตร์ (สบ.4)พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี ทำหน้าที่พิธีกรและกล่าวรายงานให้ประธานในพิธีกดปุ่มเปิดผ้าแพรคลุมป้ายสำนักงานฯ จากนั้นได้มอบโล่ที่ระลึกให้ผู้ที่ให้การสนับสนุนกิจการตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี ดังนี้ 1 .ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ประธานบริหารห้างหุ้นส่วนจำกัด สระบุรีวนิชชากรและประธานที่ปรึกษาพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี 2.นางสาวชุลีพร เพิ่มพูล ธนารักษ์พื้นที่สระบุรี 3.ผู้แทนสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสระบุรี 4 นายปัญญา สมศรี กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส.พี.สมศรี จำกัด และได้มีการปลูกต้นไม้พันธุ รวงผึ้ง พร้อมถ่ายรูปร่วมกันและขึ้นตรวจเยี่ยมชมบนอาคารที่ทำการ


สำหรับประวัติ เดิมสำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี เป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ ตั้งอยู่ที่บริเวณสี่แยกไฟฟ้าแดง ตำบลปากเพรียว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี(ภายในรั้ว สภ.เมืองสระบุรี ต่อมา ในปีงบประมาณ 2564 ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างอาคารที่ทำการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี พร้อมส่วนประกอบ ภายใต้การ
ผลักดันของ พล.ต.ท.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจในขณะที่ดำรงตำแหน่งอยู่โดยใช้พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ในพื้นที่ทั้งหมด 4 ไร่ ที่ได้รับจาก กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งได้ทำพิธียกเสาเอก เสาโท เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 11 มกราคม 2564 และ
สร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.ต.ต.หญิงชุติมา ชัยมุสิก ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 และในระหว่างการก่อสร้างอาคารที่ทำการ ปลายปี


งบประมาณ 2564 ผู้บังคับบัญชาทั้ง – ท่านได้พยายามผลักดันจนได้รับงบประมาณเหลือจ่ายของปีงบประมาณ 2564 ในการก่อสร้างเรือนแถวชั้นประทวน รองสารวัตร พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี จำนวน 10 คูหา ซึ่งปัจจุบันได้สร้างแล้วเสร็จ และได้มีข้าราชการตำรวจพิสูจน์
หลักฐานจังหวัดสระบุรีได้เข้าพักอาศัยแล้ว ต่อมาในปีงบประมาณ 2565 ภายใต้การผลักดันโดย พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ทำให้พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างเรือนแถวชั้นประทวน รองสารวัตร พิสูจน์
หลักฐานจังหวัดสระบุรี จำนวน 10 คูหา อีกหนึ่งเรือนแถวซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง นอกจากนี้
พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี ยังได้รับการจัดสรรงบประมาณเหลือจ่าย ปี 2565 ในการก่อสร้างถนนคอนกรีตหน้าเรือนแถวทั้งสองเรือนและสร้างรั้วแนวเขต ภายใต้การผลักดันของผู้บังคับบัญชาทั้ง 3 ซึ่งนับว่าเป็นความเมตตาอย่างสูง ที่ผู้บังคับบัญชามีให้กับข้าราชการตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี จนกระทั่งมาถึงวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ มีฤกษ์งามยามดีในพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสวันเปิดอาคารที่ทำการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี
********************

กฤษฎา สมมาตร
รายงานจากสระบุรี

Related posts